Chi tiết sửa iPhone XS Max mất Face ID
Face ID là tính năng bảo mật sinh trắc học được trang bị trên thiết bị iPhone X trở lên. Đây là một tính năng mới nhất của Apple. Nhưng thật không may, không phải người dùng iPhone nào cũng đều được có được trải nghiệm tích cực với hệ thống Face ID.
Biểu hiện iPhone XS Max mất Face ID
Nhiều người cho biết khi sử dụng Face ID, tính năng này không thể hoạt động. Ngay cả camera sau của máy cũng có vấn đề. Khi đó, một hộp thoại với dòng chữ “Face ID is not available, try again later” (“Face ID không khả dụng, hãy thử lại sau”) hoặc “Unable to active Face ID on this phone (“Không thể kích hoạt Face ID trên iPhone này) cũng xuất hiện trên màn hình của máy.
Nguyên nhân iPhone XS Max mất Face ID
- Lỗi khách quan từ nhà sản xuất. Nhân viên Apple từng giải thích trên iPhone máy ảnh True Depth và ống kính máy ảnh tele sau được kết nối. Ống kính máy ảnh tele thứ 2 được liên kết với Face ID nên khi camera sau có vấn đề, Face ID cũng không thể hoạt động.
- Bạn từng làm iPhone XS Max bị rơi rớt hoặc va đập mạnh. Khi các sự cố này làm camera bị hư hỏng, tính năng Face ID cũng bị ảnh hưởng theo.
- Máy bị lỗi phần mềm, có thể là xung đột. So với 2 trường hợp trên, trường hợp này vẫn còn tương đối nhẹ
- Miếng dán cường lực hoặc bao da không làm che mất bộ phận TrueDepth Camera trên iPhone
Cách khắc phục iPhone XS Max mất Face ID
- Tắt/bật lại chức năng Face ID
- Đặt lại ID khuôn mặt
- Cập nhật phiên bản iOS mới nhất
Tuy nhiên, nếu sau khi đã làm những cách trên mà tình trạng iPhone XS Max lỗi Face ID vẫn chưa được khắc phục thì chắc chắn điện thoại của bạn đã bị lỗi phần cứng. Cách duy nhất là bạn mang nó ra Trung tâm bảo hành hoặc địa chỉ sửa chữa điện thoại uy tín để khắc phục.
Tại sao nên sửa iPhone XS Max mất Face ID tại Phát Thành
- Kỹ thuật viên có tay nghề cao và nhiều năm kinh nghiệm trong nghề sửa chữa điện thoại.
- Tư vấn viên luôn có thái độ vui vẻ, nhã nhặn và có những hướng dẫn tận tình
- Hệ thống trang thiết bị, máy móc được đầu tư hiện đại với công nghệ tiên tiến.
- Luôn kịp thời báo cáo tình trạng thiết bị trong suốt các khâu thực hiện với khách hàng.
- Bảo quản điện thoại cũng như các thiết bị khác của khách cẩn thận.
- Cung cấp bảng báo giá chi tiết để khách hàng có thể tiện so sánh và cân nhắc lựa chọn.
- Luôn yêu cầu khách kiểm tra và ký tên xác nhận vào mọi linh kiện để quý khách yên tâm không bị tráo đổi linh kiện.