Thay vỏ iPhone 5s lên iPhone 6 có được không?

Với bộ vỏ có viền được uốn cong chiếc iPhone 5s sẽ hóa thành iPhone 6 trong giây lát, với chi phí chưa đầy 2 triệu đồng.

Khoảng 2 tháng sau khi iPhone 6 và 6 Plus chính thức lên kệ, những bộ vỏ có kiểu dáng giống với iPhone 6 dành cho sản phẩm đời cũ hơn là 5S đã xuất hiện tại Việt Nam.
iPhone 5S thành iPhone 6 sau khi độ vỏ - 1319

Một chiếc iPhone 5S độ vỏ iPhone 6 (phải) đọ dáng với iPhone 6 thật.

Đặc điểm chính của bộ vỏ này là nó có thiết kế viền bo tròn, giống hệt với iPhone 6. Thậm chí, cụm camera của máy cũng được thiết kế lồi cho giống.

Tuy nhiên, Đường chỉ ở mặt sau của máy được làm khá gọn, trông đẹp mắt hơn nhiều so với iPhone 6. Ngoài ra, cụm đèn flash của bộ vỏ này buộc phải khoét dài cho phù hợp với iPhone 5S. Vị trí đặt nút tăng giảm âm lượng của bộ vỏ này cũng hơi khác do iPhone 5S dùng nút bấm lồi trong khi iPhone 6 hơi thụt vào trong. Ngoài ra, độ mỏng của bộ vỏ mới cũng ở mức tương đương với iPhone 5S (7,6 mm) chứ không mỏng như iPhone 6 (6,9 mm).

iPhone 5S thành iPhone 6 sau khi độ vỏ - 1320
Cụm camera của máy cũng được làm lồi nhưng kém tinh xảo hơn so với bản iPhone 6 gốc.
Bộ vỏ mô phỏng iPhone 6 cho iPhone 5S vừa về Việt Nam cách đây ít ngày. Chi phí cho một chiếc vỏ như thế này là 1,5 triệu đồng – tất cả các màu, cộng thêm 200.000 đồng tiền công thay vỏ.

iPhone 5S thành iPhone 6 sau khi độ vỏ - 1321

Những bộ vỏ kiểu dáng iPhone 6 dành cho iPhone 5 cũng sẽ sớm được nhập về nước để phục vụ nhu cầu của người dùng. Công đoạn thay vỏ máy không quá phức tạp do thợ đã quen với việc thay vỏ cho iPhone 5 trước đó. Người dùng chỉ phải đợi khoảng 30 phút để lấy máy ngay tại cửa hàng.

Anh cho biết, do dịch vụ này còn mới nên hiện tại, cửa hàng của anh chủ yếu bỏ buôn cho các mối quen chứ chưa có nhiều khách đến thay vỏ. Tuy nhiên, anh Thành tin rằng sẽ có nhiều người quan tâm đến dịch vụ nói trên bởi chi phí để thay vỏ máy không quá cao trong khi mức độ hoàn thiện của những bộ vỏ này đều rất tốt, biến iPhone 5S thành một chiếc iPhone 6 mini.

iPhone 5S thành iPhone 6 sau khi độ vỏ - 1322

Khi thay vỏ, iPhone 5S vẫn phải dùng phím bấm dạng lồi hình bánh xe, thay vì thon dài như iPhone 6. Ngoài ra, bộ vỏ này cũng dày hơn.

Trước đó, thay vỏ vàng, nút Home giả cảm biến vân tay cho iPhone 5 đã trở thành một dịch vụ hot tại Việt Nam ở thời điểm iPhone 5S mới về nước, nhất là trong bối cảnh iPhone 5S màu vàng có giá cao hơn 2 – 3 triệu so với các màu còn lại.

Trên thị trường hiện tại, một chiếc iPhone 5S hàng xách tay có giá khoảng 12,7 triệu đồng, thấp hơn khoảng 4 triệu so với iPhone 6. Trong khi đó, iPhone 5S đã qua sử dụng hiện được bán với nhiều mức giá khác nhau, giao động từ 8 – 9 triệu đồng tùy vào tình trạng của máy.

Thành Duy
Nguồn: news.zing.vn
Tiêu đề và nội dung đã được chỉnh sửa