Có nên vừa cắm sạc vừa sử dụng điện thoại?

Đa số người dùng đều thắc mắc có nên xài điện thoại lúc sạc pin không? Thực tế, việc làm này phản khoa học và là nguyên nhân hàng đầu gây chai pin. Điều này có nghĩa là thời gian sử dụng điện thoại sẽ giảm đi nhanh chóng. Nếu lúc mới mua, bạn có thể dùng từ 12-15 tiếng mới phải sạc pin một lần. Thì sau quá trình vừa sạc vừa dùng liên tục, bạn chỉ dùng được 5-6 tiếng lại phải sạc một lần, thậm chí thời gian ngắn hơn.

Việc vừa sạc vừa dùng điện thoại không chỉ gây tổn hại đến tuổi thọ của pin, của máy mà còn gây nguy hiểm cho người dùng.

Những chiếc điện thoại thông minh thường xả nhiệt khi người dùng sử dụng trong thời gian lâu dài. Nhất là với những dòng smartphone có vỏ làm bằng kim loại thì mức độ xả nhiệt càng lớn. Do đó, nếu liên tục sử dụng điện thoại trong lúc cắm sạc sẽ làm pin toả nhiệt càng cao. Và điều đó sẽ dẫn đến các vấn đề như sau:

  • Pin rò rỉ các chất hoá học có trong thành phần sản xuất pin điện thoại.

  • Pin nóng cộng thêm việc kết nối nguồn điện có thể gây chập cháy, nổ pin.

Ngoài ra, thói quen vừa cắm sạc vừa sử dụng điện thoại sẽ khiến cho pin điện thoại bị phồng, biến dạng. Không chỉ làm hao tổn tuổi thọ của pin mà sức khỏe, tính mạng người dùng cũng bị đe doạ. Nếu kéo dài, tình trạng điện thoại sập nguồn vô cớ sẽ xảy ra thường xuyên.

Những việc tưởng chừng đơn giản nhưng lại gây hậu quả nghiêm trọng cho dế yêu của chúng ta. Mong rằng bài chia sẻ này sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc có nên xài điện thoại lúc sạc pin hay không nhé !

Meek Thao