iPhone bị nóng: Nguyên nhân và cách khắc phục ngay

Đối với iPhone tất cả các thế hệ có tuổi thọ rất bền bỉ, tuy nhiên tuổi thọ pin iPhone là vấn đề được nhiều người dùng quan tâm nhất hiện nay. Người dùng luôn nghĩ iPhone nhanh hết pin là do pin hư.

iPhone bị nóng và hao pin có thể do hư ic:

Thật vậy, với kinh nghiệm nhiều năm sửa chữa iPhone, chúng tôi cho rằng khi máy iPhone gặp tình trạng hao pin và nóng máy thì nguyên nhân không phải do pin chai. Dù bạn có thử thay pin iPhone mới chính hãng khác cũng sẽ không khắc phục được tình trạng hao pin trên chiếc iPhone của mình. Vậy phải làm sao khi iPhone bị nóng máy và nhanh hết pin?

Triệu chứng hao pin trên bo mạch là máy iPhone sẽ rất nóng, phần trăm pin iPhone tuột xuống rất nhanh ngay cả khi không sử dụng đến. Pin xuống đều cho đến khi còn dưới 10% rồi mới sụp nguồn.

Lý do là bị tình trạng hao pin trên bo mạch, trường hợp này thường xảy ra sau khi máy iPhone bị rơi rớt chấn động mạnh hoặc vô nước nhưng không được sấy khô và vệ sinh chất lỏng bên trong bo mạch triệt để ngay lúc đó.

Cách khắc phục hao pin nóng máy do chạm ic, chúng ta cần xử lý trên bo mạch bằng cách dùng đồng hồ và đo chạm lần lượt những linh kiện ic trên bo mạch iPhone. Khi phát hiện linh kiện chạm chúng ta sẽ tiến hành thay thế chúng bằng ic mới 100% có xuất xứ chính hãng khác.

sửa iphone 6 plus bị liệt loạn màn hình do ic

Sau khi hoàn tất việc thay thế linh kiện, chúng ta có thể dùng thiết bị đo nguồn để xác định lại máy iPhone đã hoàn toàn hết chạm dòng điện gây hiện tượng nóng máy hao nguồn nhanh hết pin. Cách đo bo mạch để xác định hao pin do chạm ic.

Nếu bạn đang sở hữu iPhone gặp tình trạng như trên, bạn có thể đến với công ty sửa điện thoại Phát Thành để đo xác định hao nguồn hoàn toàn miễn phí. Nhớ đừng vội thay pin để tránh tốn tiền mà không giải quyết đúng lý do hao pin.

Bạn có thể tham khảo thêm: