Cách khoá xoay màn hình trên iPhone

Thật sự rất khó chịu khi màn hình iPhone cứ xoay ngang không theo ý mình, nhất là những khi bạn nằm xem tin tức trước hoặc sau khi ngủ dậy. Bạn hoàn toàn có thể tắt mở dễ dàng chế độ xoay màn hình iPhone chỉ với 1 thao tác đơn giản.

1. Tại sao phải dùng tính năng xoay màn hình iPhone

Xoay màn hình là tính năng tự động khá cần thiết trên iPhone. Bạn sẽ thấy ưu điểm của tính năng này khi sử dụng iPhone để lướt web đọc báo hoặc chơi game. Với màn hình dọc của iphone nhỏ sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu khi đọc hoặc xem. Chính vì vậy, màn hình xoay ngang sẽ mang lại cho bạn cảm giác màn hình rộng hơn, dễ nhìn hơn.
Chính vì thế, đôi khi tính năng tự động xoay màn hình của iPhone lại khiến bạn cảm thấy phiền phức và muốn tắt tính năng tự động này đi. Và đây là hướng dẫn đơn giản nhất để bạn có thể khóa xoay màn hình iPhone ngay lập tức.

Khoá xoay màn hình iPhone

2. Các cách khóa xoay màn hình iPhone

– Cách 1: Bạn có thể thực hiện như sau
Từ màn hình chính của iPhone vuốt màn hình từ dưới lên theo phương thẳng đứng, màn hình sẽ xuất hiện các biểu tượng “Control Center” bạn hãy tìm tới biểu tượng có hình ổ khóa. Để tắt chế độ tự động xoay màn hình iPhone, bạn chỉ cần bấm vào biểu tượng hình ổ khóa đó. Nếu bạn thấy hiện lên dòng chữ “Portrait Orientation Lock: Off” là bạn đã tắt thành công tính năng tự đồng xoay màn hình trên iPhone.

– Cách 2: Cũng chọn Settings tiếp tục chọn General và cuối cùng chọn Accessibility. Trượt màn hình xuống dưới tìm mục AssistiveTouch và bấm vào mục này sau đó bật Toggle AssistiveTouch để kích hoạt. Sau khi tính năng AssistiveTouch được kích hoạt thì màn hình sẽ xuất hiện một nút chức năng, và nút chức năng này có một số lựa chọn như: Device, Voice Control, Home, Favorites.
Để khóa xoay màn hình tự động bạn bấm chọn vào nút chức năng này và chọn Device sau đó bấm chọn Rotate Screen màn hình sẽ hiện ra 4 chế độ lúc này bạn chỉ cần nhấp vào Left hoặc Right, máy của bạn sẽ chuyển sang chế độ Landscape và khóa chế độ tự xoay ngang màn hình iPhone.

3. Cách mở lại khóa xoay màn hình iPhone

Để mở lại khóa xoay màn hình bạn cũng thao tác tương tự như trên đó là vuốt từ dưới màn hình lên trên theo phương thẳng đứng để xuất hiện các biểu tượng của “Control Center”. Tìm tới biểu tượng có ổ khóa và bấm chọn vào nó và thấy dòng chữ “Portrait Orientation Lock: ON” là bật thành công.

Xoay màn hình tự động đã ở chế độ ON
– Ở cách thứ 2 thì bạn có thể dễ dàng chuyển chế độ giữa xoay ngang hay dọc màn hình ở nút chức năng AssistiveTouch.

Với hướng dẫn trên, bạn hãy làm thử và chọn ra cho mình cách đơn giản và phù hợp nhất để khoá xoay màn hình Iphone tự động ngay lập tức khi bạn cần. Chúc các bạn thành công!

Mọi thắc mắc cần thiết về sửa chữa iPhone, chúng tôi hân hạnh được giải đáp và phục vụ bạn!