Làm sao để sửa iPhone rớt nước?

Giải đáp câu hỏi:

Điều đầu tiên cần làm khi điện thoại rơi vào nước là phải lập tức ngắt nguồn pin trên máy để tránh gây chạm cháy các linh kiện bên trong. Nhưng tiếc rằng tất cả những đời máy iPhone đều không thể tháo pin ra nếu không có tua vít và kinh nghiệm tháo ráp.

Vì vậy tốt nhất, bạn nên tìm sự trợ giúp nếu không đủ điều kiện để tự cấp cứu máy.

Điện thoại iPhone vào nước, rất có thể sẽ vẫn hoạt động bình thường. Nhưng nếu như nước đã thấm vào bên trong sẽ rất gây hại đến các bộ phận phận khác trong quá trình sử dụng về sau.

Nhiều người dùng cho rằng có thể dùng những phương pháp như bỏ điện thoại vào cốp xe, thùng gạo hoặc dùng máy sấy để sấy khô bên ngoài. Các giải pháp trên chỉ có thế áp dụng trong trường hợp iPhone bị vô nước nhưng chưa thấm vào phần IC và các socket trên bo mạch.

Trên thực té, iPhone thế hệ sau 6s plus đã có ron chống nước để người dùng an tâm khi sử dụng. Tuy nhiên, ron sẽ không hoạt động tốt trong môi trường khí hậu tại việt nam. Đồng thời ron chống nước sẽ bị chai đi theo thời gian sử dụng. Vì thế, iPhone vẫn không thể hoàn toàn kháng nước như apple mong muốn.