05 mẹo để duy trì tuổi thọ pin iPhone

Sau đây là các mẹo giúp chúng ta tăng tuổi thọ pin iPhone cũng như tăng thời gian sử dụng sau mỗi lần sạc đầy pin

  1. Bật tính năng ‘Sạc pin được tối ưu hóa’

Với iOS 13 trở về sau, Apple đã giới thiệu một tính năng mới được gọi là ‘sạc pin được tối ưu hóa’ nhằm mục đích tăng tuổi thọ cho pin iPhone của bạn. Bạn chỉ cần bật tính năng này trên iPhone của mình.

Tính năng ‘Sạc pin được tối ưu hóa’ cho phép điện thoại tìm hiểu về thói quen sạc pin của bạn. Nó ước tính thời lượng sử dụng điện thoại của bạn và theo đó tự sạc 80 phần trăm trước và sau đó chỉ sạc 20 phần trăm còn lại khi bạn chuẩn bị sử dụng.

Cài đặt > Pin > Tình trạng pin > Sạc pin được tối ưu hóa.

  1. Sử dụng tính năng ‘Độ sáng tự động’

Tính năng này trên thiết bị iPhone giúp bạn theo dõi mức độ sáng của thiết bị theo môi trường ánh sáng bạn đang sử dụng iPhone. Nếu bạn đang ở trong nhà hoặc nơi làm việc, nó sẽ tự động giảm độ sáng trên thiết bị của bạn để tiết kiệm pin. Bạn có thể kích hoạt tính năng này trên iPhone của mình.

Cài đặt > Màn hình & độ sáng > Bật tự động

  1. Không sử dụng iPhone ở nơi có nhiệt độ quá cao

Không nên sử dụng iPhone của bạn trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, có thể là nóng hoặc lạnh. Được biết, các thiết bị iOS hoạt động tốt nhất trong khoảng từ 32°F đến 95°F (tương đương 0°C đến 35°C). Nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh có thể ảnh hưởng xấu đến tuổi thọ pin đồng thời iPhone sẽ hao pin nhanh hơn.

  1. Sử dụng ‘Chế độ năng lượng thấp’

iOS hướng dẫn bạn kích hoạt ‘chế độ năng lượng thấp’ ngay khi iPhone của bạn sạc ở mức 20%. Chế độ năng lượng thấp giúp bạn tiết kiệm năng lượng bằng cách tắt các hoạt động nền giúp thiết bị của bạn tăng cường và kéo dài tuổi thọ pin. Bạn luôn có thể bật tính năng này theo cách thủ công sau khi đã sạc đầy điện thoại.

Cài đặt > Pin > Chế độ Nguồn điện thấp.

  1. Giảm thời gian “Tự động khóa” trên iPhone của bạn

Chúng ta đều biết rằng tính năng ‘Tự động khóa’ sẽ tự động tắt màn hình khi người dùng không sử dụng thiết bị. Để tiết kiệm pin của iPhone, bạn có thể sử dụng tính năng này. Hãy chọn khoảng thời gian tối thiểu với tùy chọn 30 giây. Thiết bị của bạn sẽ tự động khóa sau 30 giây không sử dụng. Điều này giúp tránh lãng phí sử dụng pin của điện thoại khi không cần thiết.

Cài đặt > màn hình & độ sáng > Tự động khóa 30 giây.

Hy vọng các mẹo vặt sau sẽ có thể giúp ích phần nào cho mong muốn tăng tuổi thọ cho pin và sử dụng pin lâu hơn sau mỗi lần sạc đầy.

Xem thêm: Bảng giá thay pin iPhone dung lượng cao

admin