Hướng dẫn cách sửa lỗi nút Home “chập chờn” trên thiết bị iOS

Trên tất cả các thiết bị iOS của Apple đều được thiết kế một nút home và chúng được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau.

Sau một thời gian sử dụng, thỉnh thoảng bạn sẽ thấy nút này không còn phản hồi nhạy như trước, xuất hiện một độ trễ thời gian khá lâu trước khi thực hiện các tác vụ. Để khắc phục tình trạng này, bài viết sẽ giới thiệu 2 cách đơn giản giúp bạn duy trì hiệu năng của nút Home trên các thiết bị iOS của Apple như iPhone, iPad hay iPod.

Khởi động lại thiết bị

Cũng tương tự như cách khởi động lại máy tính Windows để giải quyết vấn đề bị lỗi chạy chậm hay treo thường được dùng nhất, việc khởi động lại thiết bị iOS chắc chắn sẽ giúp giải phóng bộ nhớ và làm cho máy hoạt động mượt mà hơn. Để khởi động lại thiết bị iOS, nhấn và giữ nút Power phía cạnh trên của máy cho đến khi xuất hiện thanh trượt màu đỏ “Slide to power off” trên màn hình, kéo thanh trượt này qua phải để tắt nguồn thiết bị.

Khắc phục lỗi nút home chập chờn trên thiết bị ios - 1

Hãy chờ cho đến khi thiết bị tắt nguồn hẳn vài giây, sau đó nhấn vào nút Power lần nữa để bật lại nguồn cho máy. Quá trình này sẽ giúp khởi động toàn bộ hệ thống và khắc phục được lỗi phản hồi chậm của nút Home.

Hiệu chỉnh nút Home

Một mẹo khác mà bạn có thể sử dụng là hiệu chỉnh lại nút Home trên thiết bị iOS. Việc này sẽ đòi hỏi phải tương tác với một số ứng dụng trên thiết bị của bạn như Calendar, YouTube và Weather.

Những gì bạn cần phải làm là mở bất kỳ một ứng dụng nào nêu trên, sau đó nhấn và giữ nút Power cho đến khi xuất hiện thanh trượt màu đỏ “Slide to power off”. Tiếp theo, hãy nhấn và giữ nút Home cho đến khi thanh trượt này biến mất.

Khắc phục lỗi nút home chập chờn trên thiết bị ios - 2

Vậy là thiết bị iOS của bạn đã được hiệu chỉnh nút Home xong và có thể hoạt động mượt mà trở lại như xưa.

Theo Sohoa
Tiêu đề và nội dung đã được chỉnh sửa