Phân biệt iPhone hao pin nóng máy do chạm main

Có nhiều nguyên nhân gây hao pin nóng máy trên iPhone, mỗi trường hợp sẽ có những biểu hiện khác nhau mà chúng ta cần phải trải qua rất nhiều kinh nghiệm mới có thể nhận ra sự khác biệt.

Có 2 biểu hiện nhanh hết pin trên iPhone hoàn toàn khác nhau về khắc phục:

  • iPhone sử dụng nhanh hết pin, phần trăm pin giao động không đều. Lúc thì 80% nhưng vài phút sau chỉ còn 50% và iPhone đang dùng sẽ tự động tắt nguồn rất bất chợt. Nếu chúng ta cắm sạc vào iPhone, phần trăm pin cũng sẽ tăng lên rất nhanh trong thời gian ngắn, thậm chí báo pin đầy chỉ trong vòng chưa đến 45 phút. Điều này là biểu hiện của iPhone bị hư pin (chai pin). Cách khắc phục duy nhất đối với trường hợp này là thay pin iPhone mới chính hãng. Việc thay pin iPhone chính hãng rất nhanh chóng và đơn giản, hoàn toàn không ảnh hưởng đến giá trị máy.

pin iphone

  • iPhone cũng rất nhanh hết pin như trường hợp pin chai nhưng máy nóng bất chợt và càng nóng thì pin iPhone càng rút xuống nhanh hơn. Tuy phần trăm pin giảm xuống nhanh nhưng đều và không gặp trường hợp tắt máy bất chợt khi pin báo còn hơn 20%. Ở trường hợp này, có thể một vài chức năng nào đó khi bạn sử dụng đến sẽ làm máy iPhone nóng lên, sau khi ngưng dùng máy sẽ tự động bình thường trở lại. Bạn cần phải để ý vì nguyên nhân nóng máy gây tình trạng hao pin là do chạm ic chức năng trên bo mạch iPhone. Cũng có rất nhiều trường hợp máy iPhone bị nóng liên tục thậm chí ngay cả khi tắt máy hoàn toàn không dùng đến.

Tuy cùng một chứng bệnh hao pin, nhưng nếu chúng ta không phân biệt được để tìm cách khắc phục đúng tình trạng hư hỏng thì iPhone sẽ không bao giờ hết bệnh. Thậm chí còn có thể sẽ càng bệnh nặng hơn khiến chúng ta lãng phí nhiều thời gian và chi phí cho việc sửa chữa thay thế linh kiện mà không dứt bệnh.

Tìm hiểu kỹ hơn về: