Khi nào cần phải thay pin iPhone mới?

Giải đáp câu hỏi:

Chúng tôi đã nhận rất nhiều thắc mắc với chủ đề này. Và có vẻ như Apple cũng lập tức hiểu rõ những thắc mắc từ số đông ifan của mình.
Vì thế những phiên bản về sau, Apple đã quyết định tích hợp thêm thông báo đo độ chai pin một cách rõ ràng trong phần cài đặt máy. Cách xem như sau: Cài đặt => Pin => Tình trạng pin => Dung lượng pin tối đa (cách này chắc nhiều bạn cũng đã biết).
Khi kiểm tra dung lương pin iPhone tối đa của máy, nếu thấy báo còn 80% (có nghĩa tối đa pin chỉ đạt 80%, pin của bạn đã chai mất 20% so với ban đầu). Đồng nghĩa chu kỳ sạc pin đã vượt quá con số 500 lần sạc đầy. Lúc này, bạn có thể cân nhắc quyết định thay pin mới để đảm bảo quá trình sử dụng máy iPhone không bất ngờ sụp nguồn khi còn đến hơn 10% dung lượng mới hết pin.
Trung bình pin iPhone thay mới có thời gian sử dụng trung bình ở mức khoảng 2- 3 ngày. Tuy nhiên cũng còn tùy thuộc vào đời máy iPhone và mức độ sử dụng của mỗi người. Nhưng chắc chắn thời gian sử dụng đã bao gồm kết nối 4G iPhone sẽ luôn có thể đảm bảo cho bạn hết một ngày làm việc của mình.
Xin lưu ý thêm:
Trạng thái nhanh hết pin trên iPhone có thể từ nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Hư pin/ pin chai chỉ chiếm tỉ lệ 80%. Nguyên nhân khác có thể là chạm bo mạch, chạm IC… trường hợp này thường xảy ra với những máy vô nước, đã từng qua sửa chữa không hoàn hảo, đang khiếm khuyết chức năng.

Tham khảo: Bảng giá thay pin iPhone chính hãng