Kiểm tra dung lượng pin iPhone bao nhiêu mAh

Tại các nhà máy sản xuất pin iPhone luôn có thiết bị để đo chỉ số mAh của viên pin iPhone sau khi sản xuất, đồng thời họ dụng bộ Kit này để đánh giá chất lượng pin khi xuất xưởng.

Đối với người dùng, chúng ta có thể kiểm tra dung lượng pin iPhone bằng tính năng Analytics của iOS. Dựa vào những file thông tin hệ thống mà Apple gửi về cho chúng ta sau khi bật tính năng Analytics trên iOS.

Thông tin chứa trong file này có cả thông tin về dung lượng pin hiện có thể chứa là bao nhiêu. Qua đó chung ta sẽ biết được chính xác dung lượng pin iPhone hiện là bao nhiêu.

Đầu tiên, bạn vào Settings > Privacy > Kéo xuống dưới cùng và chọn vào Analytics > Bật mục Share iPhone Analytics lên.

Nếu đây là lần đầu tiên bạn bật tính năng này, phải đợi ít nhất 24h sau để Apple gửi file phân tích hệ thống về cho bạn. Bạn hãy để đó và quay lại mục “Analytics Data” để tiến hành bước tiếp theo.

Khi vào Analytics Data sẽ thấy rất nhiều file dạng tên là “log-aggregated-YYYY-MM-DD-KKKKKK.ips” với Y là năm, M là tháng và D là ngày mà file đó được tạo, K là số hiệu của nó, không cần quan tâm. Chúng ta chọn ngày gần đây nhất vào mở vào xem.

Kéo xuống gần cuối file và kiếm dòng thông tin:

<key>com.apple.snapshot.battery.maxCapacity</key>

<integer>RRRR</key>

Kiểm tra dung lượng pin chính xác 100% trên iPhone

Với “RRRR” là dung lượng pin tối đa còn lại của máy. Với cách này bạn cũng có thể dùng để so sánh với thông số pin iPhone theo nhà sản xuất để biết chất lượng pin còn lại. Như ví dụ trong ảnh là 2700mAh của iPhone 7 Plus, trong khi mới xuất xưởng là 2900mAh có nghĩa là còn lại khoảng hơn 90% dung lượng pin.

Ngoài ra còn nhiều cách để kiểm tra dung lượng của pin iPhone khác, tuy nhiên phải tải về sử dụng đến ứng dụng thứ 3 như Battery Life, iBackUpPot trên máy tính hoặc 3Utools, những cách này đều có độ chính xác khá cao.

Tóm lại, chỉ số “mah” sẽ đánh giá mức độ sử dụng dài hay ngắn sau mỗi lần sạc pin đầy. Pin iPhone có dung lượng “mah” càng cao thì thời gian sử dụng sẽ càng lâu hơn sau khi sạc đầy so với pin zin theo máy.

Xem thêm:

admin