Những thói quen sử dụng gây hư hỏng nút Home iPhone

Như chúng ta đã biết nút Home trên iPhone là nút duy nhất dùng để điều khiển thoát mọi ứng dụng trên iPhone. Tuy nhiên nếu bạn không sử dụng nút Home iPhone đúng cách thì xảy ra sự cố hư hỏng là điều khó tránh khỏi.

  1. Quá bạo lực khi sử dụng iPhone

Nhiều người dùng thường có thói quen bấm mạnh tay khi sử dụng nút Home iPhone, lâu ngày khiến độ nhạy của nút Home bị giảm, nhiều trường hợp nút Home bị lung lay, bị lún và dễ hư hỏng.

nhung thoi quen su dung gay hu hong nut home

Quá trình sạc pin bạn không cẩn thân làm cổng kết nối iPhone bị lệch dẫn đến nút Home của bạn cũng bị lệch. Ngoài ra, tình trạng nút Home iPhone bị lệch còn do thói quen nhấn một bên nút Home bằng móng tay. Thay đổi những thói quen sử dụng này để tránh tính trạng nút Home iPhone bị hỏng phải thay mới.

Lưu ý quan trọng: Đối với các thế hệ iPhone 5s, 6, 6s, 6 plus, 6s, 6s Plus  nếu thay nút Home mới việc thay thế sẽ làm mất đi chức năng bảo mật vân tay vĩnh viễn do lỗi không thể đồng bộ linh kiện.

  1. Sử dụng điện thoại khi tay dính nước.

Rất nhiều người dùng thường mắc phải sai lầm này trong quá trình sử dụng. Nút Home iPhone bị hư do ẩm ướt, có thể trong khi sử dụng chúng ta đã không để ý trong lúc tay ướt vẫn dùng iPhone, nước sẽ thấm từ từ vào bên trong mạch nút Home và lâu ngày sẽ gây teng và mục mạch nút Home iPhone.

nut home iPhone bi hong

  1. Bụi bẩn cũng làm hư nút home nhanh hơn

Bụi bẩn trong môi trường làm việc thậm chí trong túi quần cũng dễ làm giảm tuổi thọ mạch home iPhone. Thường xuyên sử dụng iPhone khi tay không sạch cũng là nguyên nhân làm nút home bấm không còn nhạy.

 

sua chua dien thoai

Ngoài các nguyên nhân thường xuyên làm hư nút home iPhone nêu trên. Nếu chúng ta sử dụng bảo quản không tốt hoặc vô tình làm rơi rớt chấn động. Nút home iPhone cũng sẽ bị ảnh hưởng dẫn đến hư hỏng.