Kiểm tra độ chai pin iPhone và iPad

Trên các dòng máy của Apple, pin của điện thoại iPhone và iPad đều được sử dụng bằng kim loại Lithium, độ chai của pin sẽ được tính bằng số lần sạc đầy vào máy.

Với sự hấp dẫn của iPhone & iPad đối với người dùng, những thiết bị cũ vẫn được săn đón tìm mua vì cấu hình vẫn đáp ứng được nhu cầu sử dụng thường ngày mà giá cả phải chăng hơn. Bên cạnh việc kiểm tra độ “zin” của máy thì mức độ chai của pin là một vấn đề mà người dùng quan tâm nhất.

kiem-tra-do-chai-pin-iphone-ipad

Nếu thiết bị đã jailbreak, bạn có thể cài đặt một số phần mềm như BatteryDetective hay Battery Life trên kho ứng dụng Cydia để kiểm tra. Ngoài ra bạn có thể xem thông số pin dựa vào báo cáo máy gửi tới máy chủ Apple. Điểm trừ của cách này là bạn buộc phải đợi khoảng 24 tiếng đồ hồ để máy gửi dữ liệu, và chắc chắn không người bán hàng nào chấp nhận để bạn cầm máy trong khoảng thời gian đó.

Trong bài viết này GenK sẽ hướng dẫn độc giả một cách mới có thể kiểm tra độ chai pin của iPhone, iPad ngay lập tức mà không cần tiến hành jailbreak. Điều kiện cần là một chiếc máy tính.

Tải về phần mềm iBackupBot:
Bản dành cho Windows
Bản dành cho OS X

Sau khi tải về, tiến hành cài đặt, mở phần mềm và kết nối iPhone/iPad với máy tính thông qua cable USB.

kiem-tra-do-chai-pin-iphone-ipad-1

Sau khi click vào More Infomation, bảng thông tin chi tiết pin sẽ hiện lên. CycleCount là số vòng sạc full, DesignCapacity là dung lượng pin tối đa ban đầu, FullChargeCapacity là dung lượng pin tối đa hiện tại.

kiem-tra-do-chai-pin-iphone-ipad-2

Sau khi click vào “More Infomation”, bảng thông tin chi tiết pin sẽ hiện lên. CycleCount là số vòng sạc full, DesignCapacity là dung lượng pin tối đa ban đầu, FullChargeCapacity là dung lượng pin tối đa hiện tại.

kiem-tra-do-chai-pin-iphone-ipad-3

Như thông tin phía trên, pin của thiết bị chỉ còn tối đa 1032 mAh so với 1430 mAh khi mới xuất xưởng. Số lần sạc đầy 100% (cộng dồn) là 620 lần.

Một số thông tin dung lượng pin khi mới xuất xưởng của iPhone, iPad:

– iPhone 3G/3GS: 1.200 mAh
– iPhone 4/4S: 1.420 mAh
– iPhone 5: 1.440 mAh
– iPhone 5c: 1.507 mAh
– iPhone 5s: 1.570 mAh
– iPad 2: 6.930 mAh
– iPad 3 (The New iPad): 11.560 mAh
– iPad 4: 11.560 mAh
– iPad Mini: 4.490 mAh
– iPad Mini 2 (with Retina Display): 6.471 mAh
– iPad Air: 8.820 mAh

Nguổn: genk.vn

Có thể bạn cần xem thêm: