Nguyên nhân và cách khắc phục iPhone hư nút home

Như chúng ta đều biết nút home iPhone là nút duy nhất dùng để điều khiển thoát mọi ứng dụng trên chiếc iPhone của chúng ta trong mọi thao tác chạy ứng dụng, nghe nhạc, xem phim, lướt web…. Tầm quan trọng của nút home trên chiếc iPhone là không thể thay thế được. Chính vì thế khi iPhone sử dụng lâu ngày sẽ xảy ra tình huống nút home bị trục trặc không hoạt động tốt nữa, bấm không ăn hoặc bị liệt không thể sử dụng….

nguyen-nhan-home-iphone

Nguyên nhân và hướng xử lý khi nút home iPhone bị hư?

  1. Nút home iPhone bị bụi bẫn trong quá trình sử dụng lâu ngày. Chúng ta cần vệ sinh nút home bằng hoá chất (giống xăng thơm hay cồn) chuyên dùng để vệ sinh mạch điện tử. Điều này bạn có thể nghiên cứu và tự làm tại nhà.
  2. Nút home iPhone bị hư do ẩm ướt, có thể trong quá trình sử dụng chúng ta đã không để ý trong lúc tay ướt vẫn dùng iPhone, nước sẽ thấm từ từ vào bên trong mạch nút home và lâu ngày sẽ gây teng và mục mạch nút homeiPhone. Chúng ta cần phải vệ sinh bên trong nếu nghiêm trọng sẽ tiến hành thay mạch nút home iPhone mới chính hãng khác.
  3. Điện thoại iPhone bị rơi rớt cấn vỡ làm chấn động rạn nứt mạch nút home bên trong dẫn đến nút home iPhone bị liệt, bấm lúc được lúc không hoặc bấm cứng ngắt không ăn. Chúng ta nên thay thế mới 1 mạch nút home chính hãng mới.

Thay nút home iphone

• Tham khảo thay nút home iphone chính hãng lấy liền

Chi phí và thời gian thay nút home iPhone sẽ tuỳ vào đời máy iPhone. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại linh kiện này giá thành không còn cao và thời gian thay cũng khá nhanh chưa đến 30 phút. Nút home iPhone chính hãng sau khi được thay mới có độ bền tuổi thọ rất lâu. Chất lượng, độ nhạy nút home iPhone cũng không khác biệt so với máy mua mới ban đầu.

Lưu ý quan trọng: Nút home iPhone 3, 3s, 4, 4s, 5, 5c chỉ đảm nhiệm tính vật lý là bấm nhạy hay không nhạy, ăn hay không ăn. Còn đối với nút home iPhone 5s, 6, 6s, 6 plus, 6s plus đảm nhiệm thêm tính năng bảo mật vân tay như 1 ổ khoá bảo vệ thông tin dữ liệu quan trọng trong máy của chúng ta. Chìa khoá chính là vân tay chủ sở hữu thiết bị thông minh này. Việc thay thế nút home trên các thế hệ iPhone tối tân này sẽ làm mất đi chức năng bảo mật vân tay vĩnh viễn do lỗi không thể đồng bộ linh kiện.

• Thủ thuật sử dụng ứng dụng home ảo trên màn hình iPhone.

Với bất kỳ thắc mắc nào về nút home iPhone không hoạt động tốt, bạn hãy gọi hotline 0911.8888.17 để được tư vấn cặn kẽ hoặc đặt lịch sửa chữa tại chi nhánh gần nhất để chúng tôi sẵn sàng phục vụ bạn.