Vấn đề iPhone nhận wifi nhưng không vào được internet

Trong thời gian sử dụng iPhone, người dùng thỉnh thoảng gặp trường hơp, chiếc iPhone của mình nhận đầy sóng wifi  nhưng lại không vào được internet khi đi ra ngoài quán cafe, đến cơ quan hay thậm chí ở tại nhà mình, điều này gây cho bạn không ít phiền phức trong những lúc gấp rút cần sử dụng internet.

Để giải quyết được tình trạng trên, trước tiên bạn cần tìm hiểu hiện tượng của lỗi wifi và các nguyên nhân gây ra.

be khoa icloud iphone ipad

Quy trình thay wifi iPhone 4s chuyên nghiệp

Sóng wifi đầy nhưng không vào được mạng hoặc wifi bị ẩn, đó là những hiện tượng dễ nhận thấy nhất khi máy bạn đang bị lỗi wifi. Có nhiều nguyên nhân gây ra rắc rối trên, tuy nhiên chúng ta có thể tham khảo một vài nguyên nhân chính bên dưới.

– Có thể chiếc iPhone của bạn đã cài đặt sai cấu hình mạng hoặc ứng dụng chạy sai, nhưng trên thực tế trường hợp này hầu như rất ít xảy ra.

– Nguyên nhân khách quan mà chúng ta không thể bỏ qua, đó là vấn đề ở bộ phát wifi hay còn gọi là Wireless Router, bạn có thể dùng một chiếc điện thoại khác truy cập vào mạng, nếu máy vào được thì đó là lỗi trên iPhone của bạn.

– Có thể do bạn đã sử dụng chiếc iPhone của mình trong thời gian dài nên việc hư hỏng wifi sẽ khó tránh khỏi. Với lỗi này bạn chỉ cần đến các cửa hàng uy tín để thay wifi mới.

Lưu ý: Lỗi wifi này thường xảy ra trên ic wifi màu xám hay bị chết đột ngột, còn đối với ic wifi màu trắng thì hầu như không xảy ra tình trạng không vào được internet. Và đặc biệt lỗi iPhone nhận sóng wifi nhưng không vào được internet hầu hết đều xảy ra trên iPhone 4s, những thế hệ iPhone khác rất ít xảy ra tình trạng này.

Những bài viết liên quan bên dưới sẽ cung cấp chi tiết thông tin về các lỗi wifi trên các thế hệ iPhone bạn đang sử dụng, chẳng hạn   lỗi wifi chuyên sang màu xám trên iPhone.