Pin iPhone dung lượng cao là gì?

Pin iPhone dung lượng cao là loại pin do nhà sản xuất thứ 3 (không phải do chính hãng Apple sản xuất). Pin có dung lượng mAh cao hơn so với dung lượng chuẩn mà Apple sản xuất thì được gọi là pin dung lượng cao. Dung lượng được đo bằng đơn vị mah.

Kiểm tra dung lượng “mah” của pin

Kiểm tra dung lượng pin iPhone bằng tính năng Analytics của iOS. Dựa vào những file thông tin hệ thống mà Apple gửi về cho chúng ta sau khi bật tính năng Analytics trên iOS.

Thông tin chứa trong file này có cả thông tin về dung lượng pin hiện có thể chứa là bao nhiêu. Qua đó chung ta sẽ biết được chính xác dung lượng pin iPhone hiện là bao nhiêu.

Đầu tiên, bạn vào Settings > Privacy > Kéo xuống dưới cùng và chọn vào Analytics > Bật mục Share iPhone Analytics lên.

Nếu đây là lần đầu tiên bạn bật tính năng này, phải đợi ít nhất 24h sau để Apple gửi file phân tích hệ thống về cho bạn. Bạn hãy để đó và quay lại mục “Analytics Data” để tiến hành bước tiếp theo.

Khi vào Analytics Data sẽ thấy rất nhiều file dạng tên là “log-aggregated-YYYY-MM-DD-KKKKKK.ips” với Y là năm, M là tháng và D là ngày mà file đó được tạo, K là số hiệu của nó, không cần quan tâm. Chúng ta chọn ngày gần đây nhất vào mở vào xem.

Kéo xuống gần cuối file và kiếm dòng thông tin:

<key>com.apple.snapshot.battery.maxCapacity</key>

<integer>RRRR</key>

Kiểm tra dung lượng pin chính xác 100% trên iPhone

Với “RRRR” là dung lượng pin tối đa còn lại của máy. Với cách này bạn cũng có thể dùng để so sánh với thông số pin iPhone theo nhà sản xuất để biết chất lượng pin còn lại. Như ví dụ trong ảnh là 2700mAh của iPhone 7 Plus, trong khi mới xuất xưởng là 2900mAh có nghĩa là còn lại khoảng hơn 90% dung lượng pin.

So sánh pin dung lượng cao và pin dung lượng chuẩn Apple

Đời máyDung lượng chuẩn AppleDung lượng cao thương hiệu Bago
iP 61810 mAh Bago DLC (2320mAh)
iP 6 Plus(2915mAh)Bago DLC (3690mAh)
iP 6S(1715mAh)Bago DLC (2320 mAh)
iP 6S Plus(2750mAh)Bago DLC (3690mAh)
iP 7(1960mAh)Bago DLC (2340 mAh)
iP 7 Plus(2900mAh)Bago DLC (3550 mAh)
iP 8(1821mAh)Bago DLC (2210mAh)
iP 8 Plus(2691mAh)Bago DLC (3350mAh)
iP X(2716mAh)Bago DLC (3375 mAh)

Bago là một trong những thương hiệu pin dung lượng cao sản xuất cho iPhone có chất lượng tốt.

Xem thêm: Bảng giá các loại pin iPhone dung lượng cao

Có bao nhiêu loại pin dung lượng cao

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu pin dung lượng cao, sau đây là những thương hiệu sản xuất pin chiếm thị phần cao tại Việt Nam trong những năm gần đây

Pin iPhone Pisen: Thương hiệu sản xuất phụ kiện cho thiết bị di động từ 1994. Được người dùng đánh giá chất lượng tốt, bền, độ ổn định cao.

Pin iPhone EU: Thương hiệu sản xuất điện tử của tập đoàn Supitec đạt tiêu chuẩn nhập khẩu Châu Âu, sử dụng cấu trúc lõi Polymer giúp sạc pin nhanh hơn và chu kỳ sạc lên đến 800 lần (vượt trội 300 lần so với pin thông thường).

Pin Bago Dung Lượng Cao: Loại pin đặc biệt của thương hiệu Bago, thời lượng vượt trội so với pin zin nguyên bản theo máy. Tuy ra đời không lâu như các loại pin trên, nhưng Bago đang dần lấy được thị phần nhờ vào chất lượng sản phẩm và chế độ bảo hành tốt.

Có nên thay pin dung lượng cao?

Pin iPhone chính hãng Apple sản xuất kèm theo máy ban đầu là loại tốt nhất, phù hợp nhất với máy. Tuy nhiên, pin là linh kiện có tuổi thọ ngắn nhất so với các linh kiện khác. 

Pin iPhone zin của máy sẽ bị chai trong thời gian từ 2 – 3 năm sử dụng (tùy vào cách sử dụng). Khi đó chúng ta cần thay một viên pin mới chất lượng cao, đảm bảo an toàn cho máy. Thì pin dung lượng cao là sự chọn lựa tốt nhất cho chúng ta.

Tuy vậy, pin iPhone dung lượng cao được sản xuất không thông qua Apple và hầu hết có xuất xứ “made in china” điều này vẫn là mối lo ngại của nhiều người sử dụng iPhone hiện nay.

Sự thật về pin iPhone chính hãng

Điều thường xuyên mà chúng ta thấy là khắp nơi đều quảng cáo “thay pin iPhone chính hãng” sự thật là như thế nào?

Pin iPhone chính hãng là pin được sản xuất tại Apple, sẽ có được trong 3 trường hợp:

  • Mua máy iPhone mới thì pin chính hãng sẽ được đi kèm theo trong máy.
  • Pin được thay thế tại các trung tâm bảo hành chính hãng của Apple. Giá pin sẽ được tính theo giá chung của toàn hệ thống Apple trên thế giới nên chi phí thay thế sẽ rất cao.
  • Pin sử dụng rồi được tháo ra từ các máy đã qua sử dụng. Có thể do hư hỏng nặng hay máy bị dính tài khoản iCloud xả xác lấy pin.

Ngoài ra, các nhà sản xuất họ thường dùng các mạch sạc zin có iC ổn áp tốt của pin iPhone chính hãng đã bị chai cũ, sau đó thay các cellpin có chất lượng, in tem giống pin zin theo kiểu tái chế.

Các loại pin zin như vầy có thể sử dụng tốt đến đâu là do cellpin được thay thế tốt hay không. Khả năng làm ảnh hưởng đến chất lượng sử dụng iPhone của loại pin này là không đánh kể.

Các vụ gây cháy nổ phần lớn xảy ra trong khi cắm sạc pin, một phần là do loại pin được sản xuất kém chất lượng từ mạch sạc đến cellpin của các tiểu thương trung quốc sản xuất theo tổ hợp gia đình.

Hy vọng bài viết chia sẻ về pin iPhone dung lượng cao này có thể giải đáp phần nào thắc mắc của mình. Phát Thành trân trọng cảm ơn và mong muốn đồng hành cùng bạn trong bất kỳ thắc mắc nào.

admin