Sự thật về pin iPhone chính hãng

Điều thường xuyên mà chúng ta thấy là khắp nơi đều quảng cáo “thay pin iPhone chính hãng” sự thật là như thế nào?

Pin iPhone chính hãng là pin được sản xuất bởi Apple, chỉ có khi:

  • Mua máy iPhone mới thì pin chính hãng sẽ được đi kèm theo bên trong máy.
  • Pin được thay thế tại các trung tâm bảo hành chính hãng của Apple. Giá pin sẽ được tính theo giá chung của toàn hệ thống Apple trên thế giới nên chi phí thay thế sẽ rất cao.
  • Pin sử dụng rồi được tháo ra từ các máy đã qua sử dụng. Có thể do iPhone bị hư hỏng nặng hay máy bị dính tài khoản iCloud và người ta rả xác lấy pin và các linh kiện khác.

Ngoài 03 trường hợp trên thì hầu như không thể có được pin zin chính hãng theo đúng nghĩa đen.

Vậy thị trường họ lấy từ đâu ra rất nhiều pin zin chính hãng còn mới 100%?

Thật ra, tại các nhà sản xuất pin ở Thẩm Quyến Trung Quốc, họ thường thu mua số lượng lớn các loại pin cũ để lấy lại các mạch sạc zin của pin chính hãng. Sau đó họ thay thế các cellpin mới có chất lượng vào, sau đó bán về thị trường VN. Những loại pin này được xem là tái chế từ pin zin chính hãng, có độ an toàn cao do sử dụng mạch sạc chính hãng. Chất lượng sử dụng còn tùy thuộc vào cellpin họ thay thế vào.

Điều đáng ngại là toàn bộ pin này đều không phải do apple sản xuất. Cũng không có một thương hiệu nào chịu trách nhiệm sản xuất cho các loại pin này. Vì thế khi cần thay pin iPhone, chúng ta vẫn nên tìm đến các loại pin dung lượng cao có thương hiệu trên thị trường hiện nay.

Xem thêm:

admin